Các Loại Cây Phổ Biến Trong Hòn Non Bộ

Đối với các mẫu hòn non bộ được làm từ vật liệu chủ yếu là đất đá thì có thể trồng các loại cây phổ biến cho tiểu cảnh, tạo nên sự hài hòa cho sản phẩm, tạo nên phong cảnh thiên nhiên sinh động. Đối với các mẫu hòn non bộ mini nên sử dụng các loại cây nhỏ nhưng có thân rễ già, sống được trong điều kiện núi đá. Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu về một số loại cây phổ biến trong hòn non bộ.

1. Đặc Tính Của Cây.
Nên chọn các loại cây có tán rộng, không mỏng manh yếu ớt, có thân lớn nhưng thấp, không chọn các loại cây phát triển nhanh phá hòn non bộ.

2. Một Số Loại Cây Phổ Biến.

Là loại cây đứng đầu trong danh sách các loại cây được ưa chuộng trong giới chơi cây cảnh khi kết hợp với hòn non bộ tạo nên một khối thống nhất hài hòa.
 - Cây Tùng La Hán có bộ rễ to khỏe, xanh tốt quanh năm nên sẽ dễ dàng trồng được trong điều kiện đá núi.


- Cây Thủy Trúc.
Là giống cây rất khỏe có thể sống trong môi trường nước và đất đá, có tác dụng rất tốt cho việc lọc nước, làm cho môi trường trở nên trong xanh hơn, thân thiện môi trường hơn.



Còn rất nhiều giống cây phổ biến như:  Cây trắc bá diệp; Cây bạch đầu ông; cây si; trân châu thảo, trường sinh, dương liễu, ngự sử mai, trúc nhĩ, thủy tùng trúc, thiên vân, xương rồng, bông nổ, kê ốc, hồng tỷ muội, rong cẩm vân, xương cá,…

Đây là những giống cây dễ dàng thích nghi với điều kiện môi trường khắc nghiệt, dễ dàng uốn nắn, tốt cho hệ sinh thái cũng như khiến không gian sân vườn đẹp hơn.

Đối với những gia đình không có không gian rộng lớn thì có thể sử dụng các mẫu hòn non bộ mini trong nhà của chúng tôi, không cần tốn quá nhiều công sức chăm sóc mà vẫn giữ được cái chất của hòn non bộ, không những vậy còn có thể nuôi các loài thủy cảnh.





Nhận xét