Composite Nguyên Liệu Làm Hòn Non Bộ Mini Siêu Bền

Composite | Nguyên Liệu Làm Hòn Non Bộ Mini Siêu Bền


Hòn non bộ mini hay còn gọi là thác nước mini đang là mặt hàng phong thủy được rất nhiều người ưa chuộng với những công dụng đặc biệt của nó, giúp ngôi nhà trở nên sang trọng, tạo sự kết nối giữa các nguồn sức mạnh của trời đất kích hoạt vượng khí của ngôi nhà mang lại những điều tốt đẹp, phú quí.
Nguyên liệu để làm một hòn non bộ mini có nhiều loại, có loại bằng đá theo cách truyền thống, làm bằng xốp…vv, nhưng nguyên liệu phổ biến nhất, bền bỉ với thời gian đó chính là Composite tổng hợp. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về loại sản phẩm này.

 

1. Khái niệm Composite.

Composite hay còn gọi là vật liệu tổng hợp được làm từ hai hai hoặc nhiều loại vật liệu khác nhau tạo ra một vật liệu mới, ưu việt hơn bền bỉ hơn, cấu tạo từ hai thành phần chính: Vật liệu nền và cốt. Vật liệu nền được làm từ những thành phần có tính chất kết nối ví dụ như xi măng, những composite có thể là polyme, gốm… Nguyên liệu cốt chính là các thành phần được trộn với nguyên liệu nền, đối với các mẫu hòn non bộ mini thì hầu hết được làm từ sơi thủy tinh hoặc sợi các bon không hề độc hại, đảm bảo có sản phẩm độ đàn hồi và độ bền cơ học cao.



2. Ưu Điểm.

Ưu điểm lớn nhất của Composite chính là đáp ứng được sự đòi hỏi khắt khe của kĩ thuật hiện nay như nhẹ, chịu được nhiệt độ nóng chảy lên đến 3000 độ C, tạo ra một sản phẩm có độ bền theo mong muốn , giữ vai trò trong việc tạo ra các sản phẩm siêu bền, và hòn non bộ mini là một trong những ứng dụng kĩ thuật nguyên liệu trên.


stt
Composite + Sợi Các Bon


– Một số các tính chất ưu việt sau:
+ Trọng lượng nhẹ, độ bền cao, cứng vững, đặc biệt không hề độc hại.
+ Khả chịu đựng thời tiết các tác động của môi trường xung quanh, chống lão hóa, cách nhiệt điện tốt.
+ Kháng ăn mòn, kháng hóa chất, không cần sơn phủ chống ăn mòn.
+ Dễ tạo hình, tạo màu, tuổi thọ cao gấp 2 lần kim loại và nguyên liệu thường.

3. Cách sử dụng.

Có rất nhiều cách sử dụng, chủ yếu là để tạo hình sản phẩm, mục đích sử dụng với nước bởi độ chống thấm cao. Sử dụng làm hòn non bộ mini là một rất nhiều cách để phục vụ sản xuất và đời sống con người
– Chế tạo vỏ vũ trụ, tàu ngầm
– Làm đồ chơi cho trẻ em
– Ống dẫn nước….vv.


mau-12

4. Ý nghĩa.

Lựa chọn làm hòn non bộ mini bằng nguyên liệu composite là bước tiến lớn trong nghệ thuật chơi hòn non bộ, xóa bỏ những suy nghĩ cũ khi mặc định phải làm từ đất đá, rất tốn công sức và tiền bạc, tại sạo bạn không chọn các sản phẩm làm từ composite của chúng tôi với rất nhiều tác dụng vượt trội đối với ngôi nhà của bạn mà không tốn quá nhiều chi phí những vẫn giữ được những giá trị vốn có của hòn non bộ truyền thống.

Nhận xét