Cách Nuôi Chọn Cá Cho Hòn Non Bộ Mini Để Bàn Trong Nhà

Nuôi cá trong hòn non bộ mini không chỉ tôn lên được giá trị của sản phẩm, không gian ngôi nhà mà nó còn đem đến sự sinh động vẻ đẹp của thiên nhiên. Nhưng không phải loài cá nào cũng có thể sinh sống được trong môi trưởng nhỏ như hòn non bộ mini để bàn nên sẽ cần phải có sự lựa chọn kĩ lưỡng. Hãy tham khảo qua bài viết sau đây.

 

1. Lựa Chọn Mẫu Hòn Non Bộ Mini Để Bàn Nuôi Cá.


Lựa chọn các mẫu có bể chứa lớn đủ lượng nước để cho cá có thể tự do bơi lội. Chọn các mẫu có thác nước cao chảy xuống tạo ra bọt khí, cung cấp oxi cho cá. Chất liệu của hòn non bộ làm từ composite khá nhẹ nên ra có thể dễ dàng vệ sinh khi cần, thường thì nên vệ sinh tuần 2 lần để đảm bảo môi trường sống cho cá.






Chọn các mẫu hòn non bộ có cảnh quan thiên nhiên núi rừng để giúp cá thích nghi với môi trường sống mới. Khi thay nước nên bớt lại nước cũ với tỉ lệ 7:3 để cá không bị sốc , không dùng nước máy bởi không đó có chất tẩy clor khiến cá bị ngộp thở mà chết.





2. Lựa Chọn Các Giống Cá Phù Hợp.


Chọn các giống cá có khả năng thích nghi với điều kiện môi trường khác nhau, sinh sản tốt. Một số loại sau đây:
 - Cá Tứ vân: Đây là loại cá phổ biến trong các mẫu hòn non bộ mini bởi chúng rất dễ nuôi và mau lớn, đặc sắc về màu làm cho bể thêm sinh động.
- Cá Mún: Giống cá cực kì dễ nuôi, sinh sản nhiều.
- Cá Bình Tích: Giống cá rất đẹp với nhiều màu sắc đa dạng sinh sản nhiều
Với các bể cá to hơn thì nên nuôi các giống như cá koi, cá vàng đầu lân, cá neon, cá sặc rằn...





Không nên cho cá ăn quá nhiều bởi vì cá là loại ăn tạp, chỉ cần có thức ăn là chúng sẽ ăn luôn mà không cần biết no hay đói chính vì vậy dễ bị đầy bụng chết, Khi cá chuẩn bị để nên bắt ra một chậu nước riêng yên tĩnh để cá để, sau đó nên bắt riêng ra bởi cá cảnh hay có thói quen ăn con của chúng

Bài viết có sử dụng tư liệu tham khảo tại: https://shopgiake.com/tin-tuc/hon-non-bo-mini-trong-nha-nuoi-ca-moi-nhat.html
















Nhận xét