Đôi Nét Về Thú Chơi Hòn Non Bộ Từ Xưa Đến Nay

Thời xa xưa con người đã biết đến sức mạnh của nước và tận dung được nguồn sức mạnh vô tận này để phục vụ đời sống sinh hoạt của con người. Họ thờ thần nước vì đã mang lại cuộc sống ấm no cho mình!
Ngày nay, con người có xu hướng đưa nước vào trang trí nội thất qua những sản phẩm Hòn Non Bộ với mong muốn đem lại một không gian mới, giúp gia đình mình gắn bó, gần gũi với thiên nhiên và quan niệm năng lượng nước sẽ mang tới may mắn tài lộc cho mình.
Vậy hòn non bộ là gì, có thể nhiều người cũng chưa tìm hiểu kĩ về nó, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu đôi nét về thú chơi hòn non bộ từ xưa đến nay.

1. Khái Niệm Hòn Non Bộ Là Gì?


Hòn Non Bộ là một tác phẩm nghệ thuật mô phỏng thiên nhiên được xây đắp bởi những viên đá lớn nhỏ, kết hợp cùng với cây xanh, các mẫu tiểu cảnh tạo nên một ngọn núi hùng vĩ được thu nhỏ trong không gian ngôi nhà. Được kết hợp với nước tạo thành những thác nước sống động mang tới không gian một sức sống mãnh liệt của thiên nhiên phục vụ mục đích thưởng ngoạn của những người yêu thích.



dai phun nuoc mini mau so 18



Thiết kế hòn non bộ là một bộ môn nghệ thuật đòi hỏi nghệ nhân phải thật khéo léo, sự sáng tạo không giới hạn, và am hiểu về phong thủy thì mới có thể tạo ra một sản phẩm vừa đẹp mắt vừa phát huy được tác dụng phong thủy của nước đối với ngôi nhà.
Hòn non bộ là thú chơi phát triển ở các đất nước Á Đông, phát triển mạnh mẽ nhất đó chính là Nhật Bản, Trung quốc, Việt Nam. Nhưng hai nước kia thì tập trung hơn vào yếu tố cây xanh, còn Việt Nam thì có sự liên kết chặt chẽ giữa Núi và Nước.
Người Nhật và người Trung sẽ yêu thích những mẫu đá tự nhiên có hình thù kì dị thì với người việt sẽ lựa chọn theo một tiêu chuẩn nhất định và xây đắp theo thiết kế.



Đai phun nuoc mini mau 15


2. Hòn Non Bộ có thể được đặt ở nhiều không gian ngôi nhà.

Đối với những không gian rộng lớn như sân vườn, các khu nghỉ dưỡng lớn thì nên thiết kế xây đắp các mẫu hòn non bộ lớn tạo nên cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ.
Đối với những không gian nhỏ hơn như trong nhà thì bạn nên sử dụng các sản phẩm Thác nước phong thủy mini với đầy đủ mẫu mã kích thước phù hợp với ngôi nhà của mình.
Với những không gian nhỏ hơn như bàn làm việc thì lựa chọn Hòn non bộ mini để bàn là giải pháp hữu hiệu trong việc trang trí  môi trường làm việc của mình.


46757647_2083098261751903_6867063316531904512_n

3. Phân loại Hòn non bộ.

– Hòn Non Bộ Khô: Được sắp xếp từ những viên sỏi, đá kết hợp với đất và cây làm chủ đạo
– Hòn Non Bộ Ướt : Là sự kết hợp của núi non và thác nước. đây là hòn non bộ có thể nuôi cá  mang lại một phong cảnh siêu thực.
Khi đắp núi người ta hay chọn theo số lẻ như 1, 3, 5 ,7,9 vì theo quan niệm những số lẻ mang đến may mắn hơn những số chẵn. Kích thước của các ngọn núi không được bằng nhau.
Một số thế núi đẹp khi thiết kế hòn non bộ:
– Thế độc phong: Là một ngọn núi hùng vĩ oai vệ, được xây đắp cao hơn tất cả mọi thứ trong khuôn viên nhưng lại chỉ có một mình không có các ngọn núi nhỏ bên cạnh
– Thế song phong: Là hai ngọn núi đối đầu nhau kích thước gần như ngang nhau!
– Thế đa phong : Là sự kết hợp của các ngọn núi nối liền nhau tạo nên dãy núi trùng trùng điệp điệp,  đây là thế núi được nhiều người lựa chọn bởi vẻ đẹp của nó .
– Thề kì phong: Là một ngọn núi cao nhất nằm riêng ra một góc trong quẩn thể núi, đây là sự kết hợp của thế kì phong và đa phong.


thac nuoc mini de ban mau 16



Với một bài viết ngắn gọn chắc các bạn cũng đã biết được đôi nét về thú chơi hòn non bộ từ xưa đến nay. Dù là hòn non bộ ngoài trời được xây đắp công phu hay các sản phẩm hòn non bộ mini để bàn thì cũng mang lại những tác dụng trang trí và phong thủy như nhau. Hãy lựa chọn cho mình những sản phẩm phù hợp nhất với ngôi nhà của mình.
Liên hệ với chúng tôi để có thể nhận được những lời tư vấn chân thành nhất!
Hotline: 0981.150.139

Tin liên quan:

–  Đài Phun Nước Mini Để Bàn Đẹp Nhất Hiện Nay.
–  Cách Kích Hoạt Vượng Khí Ngôi Nhà Không Tốn Nhiều Chi Phí.

Nhận xét